Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Học piano bằng organ

có nên sử dụng đàn Organ để học đàn Piano?



lúc cho bé học đàn Piano, phụ huynh thường hay hỏi trường rằng mang thể thay thế đàn Piano bằng đàn Organ để bé luyện tập được không? Vì nhìn 1 cách đơn giản, chúng ta thấy rằng đàn Organ cũng sở hữu những phím đen và phím trắng tương tự như đàn Piano. Hôm nay trường sẽ giải đáp thắc mắc “Có nên dùng Organ để học đàn Piano?” để phụ huynh được biết nhé.

Lí do đơn giản để phụ huynh muốn thay thế đàn piano bằng đàn organ là vì giá tiền mua đàn organ thấp hơn tậu piano đông đảo. Hoặc do diện tích nhà tương tối hẹp, đàn organ nhỏ dọn sẽ tiện lợi hơn mẫu đàn piano gồ ghề. Nhưng phụ huynh quên rằng lúc người ta đã phân biệt đàn piano và đàn organ thì giữa chúng ắt hẳn sẽ sở hữu các tín năng không thay thế được cho nhau. Bởi thế tất nhiên là không nên sử dụng đàn organ để học đàn piano.


nguồn cội quan yếu nhất ngừng thi công Đây là vì phím của đàn piano nặng và sâu hơn đàn organ đa số. Nếu thời kì đầu bé tập dượt trên đàn organ, tay bé sẽ quen dần mang độ nhẹ của phím đàn. Lúc tập tành trên Organ lâu ngày thì các ngón tay của bé sẽ ko sở hữu độ khỏe vì độ nhẹ của phím đàn giúp bé ko cần tiêu dùng lực. Độ sâu của phím đàn organ cũng không bằng phím của piano. Chính do vậy, giả dụ tập dượt trên organ lâu ngày bé sẽ bị sai kỹ thuật và khi chơi trên piano bé sẽ không thể chơi được.

xuất xứ thứ hai ngừng thi công Đây là trên đàn piano mang 88 phím tương đương có 7 octave (tổ hợp phím trong khoảng Do đến Si) trong khi chậm triển khai trên đàn organ to nhất cũng chỉ với 76 phím, thậm chí các đàn nhỏ hơn chỉ sở hữu 61 phím mang 5 octave thôi. Sự chênh lệnh này gây cạnh tranh ko ít cho việc tập dượt của bé. Đàn quá ngắn khiến cho việc chạy gram âm luyện ngón của bé không mấy tiện dụng. Tập lâu ngày thì số phím của organ cũng không phù hợp được nhu cầu cho những bản nhạc.


Để tiết kiệm chi phí, cha mẹ có thể tìm đàn piano điện thay cho piano cơ để các bé luyện tập thì được. Giữa piano điện và piano cơ tương đương về số phím, mặc dầu các phím của piano điện cũng nhẹ hơn piano cơ và âm thanh không hay bằng nhưng bé vẫn có thể luyệt tập rẻ và ko bị sai công nghệ. Về kích thước của piano điện cũng tương đối gọn hơn so mang piano cơ, ví như để trong phòng bé chắc cũng ko chiếm nhiều diện tích.

Đối mang những bé ở độ tuổi từ 3-5 tuổi, phụ huynh cho đi học piano có thể mua organ cho bé luyện tập. Vì thật ra giai đoạn này bé đi học đàn piano chỉ để làm cho quen với những phím đàn, để chơi và cảm thụ âm nhạc. Chính vi thế, cây đàn trong khi này chỉ đống vai trò giúp bé nhận diện nốt và vui chơi nên ko tác động gì tới quá trình tập tành của bé. Lúc bé bước sang công đoạn học đàn một cách thức nghiêm túc thì phụ huynh nên sắm một cây đàn piano cho bé luyện tập bởi vì đàn organ không thay thế được cho đàn piano.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

học piano có dễ không

học piano có dễ không Học đàn piano  là môn học được nhiều người yêu thích , để học Piano chúng ta cần học nhạc lý cơ bản và thực hiệ...